0

Sau đám cưới, đêm đầu tiên, chúng tôi đều mệt nên chỉ làm cầm chừng, chưa đến đầu, đến đũa. Đêm thứ hai, cứ tưởng mọi việc sẽ rất sôi nổi, quyết liệt, không ngờ, bà xã mạnh tay khiến tôi bị đau nên ỉu xìu. Sau đó dù cố gắng lắm thì cũng chỉ được chút chút, thằng nhỏ không cương cứng như trước đây. Bà xã tôi đã cố gắng vỗ về, động viên, an ủi nhưng tình hình vẫn không sáng sủa.

Tôi đi khám tổng quát thì kết quả không có gì đặc biệt, chỉ có bị tiểu đường, phải uống thuốc từ trước đến nay. Có một điều tôi ngại không dám nói với bà xã là hình như sự cuồng nhiệt của cô ấy đã khiến cho tôi bị... khủng hoảng.

Trước đây tôi cứ hình dung trong đêm tân hôn và sau đó, mình sẽ là một chiến binh dũng mãnh, mang lại hạnh phúc tột đỉnh cho bạn đời của mình; thế nhưng thực tế lại trái ngược vì người chủ động, mạnh mẽ, nhiều “chiêu trò” lại là bà xã. Điều đó khiến tôi thấy mình bị lép vế, thua sút, tự ti mặc cảm. Có phải tôi bị yếu sinh lý? Tôi đã thử dùng thuốc kích thích vài lần và thấy có kết quả nhưng sau đó rất mệt mỏi...

phongphu...@gmail.com

Bạn thân mến,

Khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng bạn là 15 năm, có lẽ cũng đủ để hưởng hạnh phúc “chồng già vợ trẻ là tiên”. Có thể hình dung tình cảnh của vợ chồng bạn hiệt nay: Người vợ trẻ hừng hực khí thế, chiếm lĩnh trận địa, tấn công ào ạt và muốn giành chiến thắng ngay phút đầu vào cuộc.

Có lẽ cô ấy nghĩ điều này sẽ làm cho bạn thích thú, vui sướng mà không hề biết chồng mình cũng mong muốn tương tự. Cả hai đều muốn giành thế chủ động trên chiến trường nhưng bạn lại nhường vợ một bước. Điều này gây ra... hậu quả nghiêm trọng là bạn thấy mình yếu thế rồi... nghĩ lung tung, tâm trí phân tán, trên không bảo mà sao trách dưới không nghe?

Yếu sinh lý là tình trạng vũ khí không có khả năng tác chiến, hoặc chỉ cương cứng được một lúc chứ không duy trì được lâu dài cho đến lúc kết thúc trận đấu. Yếu sinh lý có nhiều nguyên nhân: Do tuổi tác, bệnh tật, tai nạn (chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục…), tác dụng phụ của thuốc điều trị một số bệnh như thuốc an thần, tâm thần, cao huyết áp, thuốc dạ dày, tiểu đường, rượu bia, thuốc lá...

hinh1410_000f0

Đặc biệt, trong thời đại công nghiệp hiện nay, một trong những nguyên nhân khiến thằng nhỏ xìu xìu, ển ển là nguyên nhân tâm lý. Điều này thường gặp ở những người trẻ mới bước vào đời sống tình dục, tâm lý hồi hộp, căng thẳng; áp lực công việc; môi trường sinh hoạt tình dục không thoải mái, sức khỏe không tốt...

Căn cứ vào những dữ liệu trên thì có thể nghi ngờ bạn vừa bị ảnh hưởng của yếu tố tâm lý, vừa bị tác dụng phụ của “anh” thuốc điều trị tiểu đường. Trước tiên, bạn phải ổn định tâm lý, bỏ đi mặc cảm tự ti trước người bạn đời; hãy nghĩ rằng mình may mắn khi gặp được người phụ nữ biết yêu thương, chiều chuộng chồng không chỉ trong cuộc sống thường ngày mà ngay cả khi lên giường.

Mà đúng là bạn may mắn thật, hãy tận hưởng hạnh phúc chứ đừng nghĩ ngợi lung tung. Thời đại này nam nữ bình quyền, bạn hãy để cho bà xã thể hiện việc ấy trên chiếc giường của hai vợ chồng chứ đừng bảo thủ nghĩ rằng, đàn ông phải luôn luôn ở thế chủ động. Cởi bỏ được điều đó thì bạn mới thoải mái khi gần gũi với vợ.

Về việc uống thuốc kích thích để thằng nhỏ giương oai diễu võ thì chỉ là giải pháp tình thế. Bạn tuyệt đối không nên lạm dụng. Ngoài ra, nên thông báo với bác sĩ đang điều trị bệnh tiểu đường cho bạn về tình hình hiện nay của thằng nhỏ để bác sĩ có hướng điều chỉnh, thay đổi thuốc để hạn chế tác dụng phụ.

Tự tin, bình tĩnh, chiến thắng đó là phương châm bạn nên thực hiện trong lúc này.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top