0

Nếu bạn nào nghĩ tôi chuẩn bị giải thích tại sao Tous Les Jours hay Paris Gateaux lại là tri kỉ giúp bạn giải tỏa nỗi buồn hiệu quả nhất thì bạn đã nhầm. Tôi muốn giải thích cho bạn tại sao con người hay ăn bánh ngọt hay con gọi là bánh gato. Nếu đến đây bạn nào vẫn chưa hiểu thì tôi sẽ vào thẳng vấn đề: Tại sao con người ta hay gato?

d380995bc97d5d4fa451a11e6dd7ebaf75497f57

Nếu các bạn thành tâm muốn biết thì tôi sẵn lòng trả lời  Tôi nhớ cách đây hai năm tôi đang than sao mấy cái vlog thiếu muối mà nhiều người xem nhỉ. Bạn tôi đã cười vào mặt tôi “Mày gato đấy à?”. Tôi ngây thơ lên google bấm vào link đầu tiên của voz “Gato là gì vậy mấy anh?” và nhận được câu trả lời “Gato = ghen ăn tức ở”. Tôi mới à ừ như kiểu vừa được thằng bên cạnh giảng cho bài toán khó: bây giờ hết quê rồi nhé.

Đêm đêm gió thu heo hắt bạn ngồi xem newsfeed trên facebook. Kéo xuống thấy bức ảnh của một hot gơn mới nổi trên cộng đồng mạng: “Hãy cùng mình có làn da trắng hồng với Abcxyz”. Bạn chán nản thốt lên câu “#@#&* lại quảng cáo” nhưng đồng thời cũng buồn thầm “Sao nó xinh thế nhỉ?” rồi bấm vào cái ảnh tiếp theo. Càng xem lòng bạn càng nặng trĩu tự hỏi thế gian “Hỏi thế gian nhan sắc là chi? Mà kẻ hai hộp sữa, người không hộp nào?”.

Đã có bao giờ bạn nhìn vào gương và tự hỏi “Gương kia ngự ở trên tường. Nước ta ai đẹp được dường như ta”. Chả có gương thần nào trả lời đâu nên các bạn sẽ tự trả lời là “Ta là người đẹp nhất hahahaha”. Nếu bạn trả lời như vậy thì chúc mừng bạn, bạn đã nằm trong top 10% phụ nữ trên thế giới tự tin về sắc đẹp của chính mình.

Vậy tại sao con người ta lại gato? Tại sao chúng ta luôn so sánh mình với người khác?

Đơn giản thôi vì con người không bao giờ hài lòng với những gì mình có.

Con người ta ai ai cũng đam mê cái đẹp. Ai cũng muốn trở nên đẹp trong mắt người khác đặc biệt là trong mắt một ai đó. Vì vậy các nhãn hiệu thuốc giảm cân hay các văn phòng phẫu thuật thẩm mĩ với giá ưu đãi bất ngờ, lớn nhất là một chuyến du lịch miễn phí tại các sông gần nhất đã không còn xa lạ với các chị em hay ngay cả các anh em. Điều đáng buồn ở đây là dù có đẹp đến mấy chúng ta vẫn không hài lòng với chính mình, sẽ không bao giờ bạn ngừng so sánh mình với những người xung quanh. 

Ngoại hình là một chuyện, nhưng còn hoàn cảnh, học thức vân vân và mây mây. Trong lớp những đứa nào học giỏi mà không cho các bạn chép bài thì sẽ kra đến cổng trường đã thấy mấy anh chờ sẵn tưởng làm quen nhưng chưa nói gì thì bị vài phát vào đầu. Còn những đứa không du côn thì sẽ ở nhà an tọa đay nghiến bản thân tại sao sinh ra đã ngu si mà con người ta học giỏi thế. Ngay cả các phụ huynh cũng hay gato với con em nhà người khác nên đã dẫn đến tình trạng hay so sánh và răn đe con em mình khiến số trẻ em tự kỉ và lượng thuốc ngủ được bán ra ngày càng tăng.

Khi con người ta có một số tiền, ít ai không mong muốn mình có thêm nữa. Càng nhiều càng tốt, tiền không bao giờ là đủ.

Sáng nay tôi có xem bộ phim “Vì sao đưa anh tới”, giáo sư Do Min Joon giải thích: “Ghen tuông - trong những cảm xúc của con người thì đó là cảm xúc ở tận cùng sâu thẳm, nguyên thủy và trẻ con nhất. Vì đó là cảm xúc chúng ta có khi lo sợ đối phương hướng tình cảm dành cho người khác. Cảm xúc có cung bậc gần giống với sự tức giận này là thói quen phát sinh từ khi còn bé. Nếu nhìn thấy mẹ mình ôm đứa bé khác và cưng chiều, thì hoặc sẽ quấy khóc hoặc nôn thức ăn đang ăn, hoặc nhanh nhất là hoạt động mút ngón tay. Thỉnh thoảng còn được gọi là sự thoái hóa: Dù cho một người đã trưởng thành, khi một người không tự tin lắm, đem lòng yêu một ai đó, thì sẽ trải qua quá trình này rõ ràng nhất...

Khi thấy chàng hay nàng của mình cười với ai đấy chắc hẳn không ít bạn chạnh lòng, và càng cay cú hơn vì nghĩ người ta có điểm gì đó hơn mình.

Gato là tốt hay xấu?

Gato không xấu vì chúng ta là con người. Con người cầu toàn và ích kỉ. Gato, một mặt làm bạn cảm thấy ức chế và trở thành một động lực cho bạn phấn đấu để hơn người. Nhưng một mặt khác lại làm bạn trở nên tự ti và hẹp hòi. Và các bạn cũng đừng nên hiểu lầm giữa gato và đánh giá. Mong các bạn sẽ ăn bánh đúng cách.

Ngoc Anh Vu

Đăng nhận xét Blogger

 
Top